Khởi động dự án An toàn và lành mạnh tại Điện Biên

12:10 - Thứ Ba, 18/06/2024 Lượt xem: 4289 In bài viết

ĐBP - Sáng 18/6, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Blue Dragon International tổ chức Hội nghị Khởi động, triển khai dự án “An toàn và lành mạnh: Chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tỉnh Điện Biên”, giai đoạn 2024 - 2028.

Toàn cảnh hội nghị.

Tỉnh Điện Biên có đường biên giới tiếp giáp với Lào và Trung Quốc dài hơn 455km. Công tác đấu tranh phòng, chống mua bán người còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng mua bán người tiếp tục diễn ra với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Để ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm mua bán người, nhiều hoạt động được tỉnh Điện Biên phối hợp với Tổ chức Blue Dragon International và các tổ chức phi Chính phủ khác triển khai như: Tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức; hỗ trợ từ khi giải cứu nạn nhân bị mua bán, tiếp nhận và trở về địa phương cư trú; xây dựng triển khai mô hình Ban phòng, chống mua bán người cấp xã, mô hình hệ thống cảnh báo sớm tại cộng đồng, mô hình hỗ trợ kinh tế…

Đại biểu tham gia ý kiến tại chương trình.

Dự án “An toàn và lành mạnh: Chấm dứt tình trạng trẻ em bị mua bán và bị lạm dụng sức lao động tỉnh Điện Biên”, giai đoạn 2024 - 2028 do Tổ chức Blue Dragon International hỗ trợ với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng. Dự án là bước tiếp nối của giai đoạn 2021 - 2023, với 4 hoạt đồng gồm: Thượng tôn pháp luật; tái hòa nhập cho nạn nhân; xây dựng năng lực phòng ngừa cho cộng đồng; tăng cường hợp tác liên ngành phòng chống mua bán người, phòng chống bóc lột trẻ em và mở rộng các mô hình thành công.

Bà Skye Ellen Maconachie, đồng Giám đốc Tổ chức Blue Dragon International trao đổi cùng các đại biểu bên lề hội nghị.

Dự án triển khai tại 10 huyện, thị, thành phố và chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 diễn ra trong năm 2024, giai đoạn 2 từ 1/1/2025 - 31/12/2028. Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường các dịch vụ hỗ trợ dành cho nạn nhân của mua bán người và giảm thiểu nguy cơ mua bán người và lao động trẻ em xảy ra tại cộng đồng, thông qua việc phát triển, duy trì và nhân rộng các mô hình phòng, chống mua bán người tại trường học và cộng đồng. Qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của chương trình phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 193 ngày 9/2/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top